top of page

Đổi Mới trong nghành nội thất Việt Nam (Innovation in the field of interior design).

Dr. Hung Q. Vuong

16/05/2019

Ngành nội thất Việt Nam có nhiều điểm mới thay đổi trong cách làm và cách nghĩ của những người đang hoạt động trong ngành này. Tư duy đổi mới và cách tiếp cận mới theo các phương thức mới từ Online tới Offline (O2O), hay phương thức từ Khách hàng đến Nhà sản xuất (C2M).
Sử dụng phương thức O2O, nhà sản xuất nội thất Việt Nam có thể vừa có mặt bằng trưng bày tăng lòng tin cậy của khách hàng khi mua sản phẩm trên thương mại điện tử Online của họ, vừa là bài toán giải quyết chỗ trưng bày cho Sản phẩm vật lý cỡ nặng như đồ nội thất. Bên cạnh đó, phương thức bán hàng trên các trang thương mại điện tử lại là cầu nối trực tiếp của nhà sản xuất sản phẩm đến bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, giải pháp tiếp cận đến khách hàng này làm cho khách hàng bị khuyết mất cảm giác trực tiếp được nhìn ngắm sản phẩm nội thất như theo phương thức thông thường (O2O như trước Đại dịch COvid-19). Đến lúc này, các nhà thương mại và sản xuất nội thất lại càng tin vào các giải pháp thiết kế 3D, nhưng, hơn cả là các phương thức thực tế ảo (VR) hay Tăng cường thực tế ảo (AR) với khả năng nhúng thực tế ảo VR vào môi trường thực tế.
Hiện nay, có nhiều giải pháp và công nghệ được đưa ra tại Việt Nam. Tuy nhiên theo đánh giá của INNOVATOR, các giải pháp về công nghệ cũng như hệ sinh thái về thiết kế, mua bán các sản phẩm thiết kế VR, bản thi công của nó, cũng như sản phẩm Nội thất trên House3d (H3D) của Bùi Sỹ Nguyên và Cộng sự sẽ là niềm tự hào của Việt Nam trong thời gian tới. Những khởi nghiệp trong môi trường Khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, với những sản phẩm đầy tính đột phá và cạnh tranh như H3D hay một số khởi nghiệp mới tương tự, chúng tôi tin tưởng họ sẽ được người dùng và nhà nước ủng hộ.

Vietnam's furniture industry has many new changes in the way of doing and thinking of people operating in this industry. Innovative thinking and new approaches in new ways from Online to Offline (O2O), or from Customer to Manufacturer (C2M).

Using the O2O method, Vietnamese furniture manufacturers can both have a display space to increase customer confidence when buying products on their e-commerce, as well as a problem to solve the display space. for Heavy-duty physical Products such as furniture. In addition, the sales method on e-commerce sites is a direct bridge between product manufacturers and direct sales to customers. However, this customer-access solution makes customers lose the direct feeling of seeing interior products as in the usual way (O2O as before the COvid-19 Pandemic). By this time, commercial and interior manufacturers are increasingly believing in 3D design solutions, but, more than that, Virtual Reality (VR) or Augmented Reality (AR) modes with the ability to Embed VR virtual reality in the real environment.

Currently, there are many solutions and technologies offered in Vietnam. However, according to INNOVATOR's assessment, the technology solutions as well as the ecosystem of design, purchase and sale of VR design products, its construction, as well as Interior products on House3d (H3D) of Nhà đổi mới Bui Sy Nguyen and hí associates will be the pride of Vietnam in the future. Startups in Vietnam's innovative startup environment, with breakthrough and competitive products such as H3D or some similar new startups, we believe they will be supported by users and the Goverment.

© 2015 by INNOVATOR

bottom of page